Blogger Widgets

Friday, August 15, 2014

Mai anh về

QLB

Nguyên Thạch (Quanlambao)
 
Mai anh về
Nhớ lần theo con đường cũ
Ánh trăng thề, vẫn ấp ủ bờ đê
Ba mươi năm rồi
Quê vẫn là quê!
Đời lam lũ khối nhiêu khê anh ạ.
 

 
Anh thoát đi
Được nhìn muôn thứ lạ...
Em nơi nầy
Một kiếp lá thu rơi!
Mai anh về
Chớ cười nhé anh ơi
Mong thông cảm những mảnh đời khó nhọc.

Đằng đẵng ba mươi năm
Ngút ngàn lừa lọc
Em chứng nhân
Gần học đủ đau thương.

Tuổi trẻ anh đi
Lưu lại nỗi vấn vương
Em nghèo quá, chỉ còn đường lao động.

Mai anh về
Nhớ mang theo vùng trời cao đất rộng...
Bù cho em
Một ước vọng Tự Do.

Hơn ba mươi năm
Em xin mãi
Chẳng ai cho!
Lòng cố đợi
Như thuở yêu, mình hẹn hò anh ạ.

Mai anh về
Nhớ mang theo những thứ mà dân mình thấy lạ
Thứ ấy là Dân Chủ Tự Do
Những thứ mà dân xin mãi

Đảng chẳng cho!.
 
*
 
Mai anh về - 2
Mai anh về?
Nhớ mang theo những gì mà dân mình rất lạ
Thứ ấy là: Dân Chủ Tự Do
Những thứ mà, dân xin mãi, đảng chẳng cho.



Đời lam lũ, Tết nghèo em xin gởi
Đến người anh còn biền biệt phương xa
Người trai hỡi, còn thương nhớ quê nhà?
Miền đất hứa, ngóng chờ hoa đơm nụ.

Mai anh về lối xưa đường cũ
Lau giùm tôi giọt nước mắt Quê Hương
Nắm tay tôi, dạo lại những con đường
Ôn kỷ niệm đau thương ngày cũ...

Anh đã đến vùng tự do, hoa hé nụ
Em nơi này?
Thu rũ đời đau!
Bao nhiêu năm dài ai oán nghẹn ngào
Đời khốn khó lệ tuôn trào không tắt

Hơn ba mươi năm, ngậm ngùi tim thắt
Dân lầm than, hận giặc Bắc vô đây
Biến cả quê hương thành chốn vũng lầy
Bao cơ cực... đọa đày anh ạ.

Mai anh về?
Nhớ mang theo những gì mà dân mình rất lạ
Thứ ấy là: Dân Chủ Tự Do
Những thứ mà, dân xin mãi, đảng chẳng cho.
 
Nguyên Thạch

NHỮNG BÀI NỔI BẬT CỦA QLB
 


No comments: